7 sự thật thú vị về người Đức và Socola

Liệu bạn đã biết những sự thật thú vị về người Đức và Socola chưa nhỉ, hãy cùng DWN Việt Nam khám phá ngay nhé! 

  1. Ở châu Âu, nước Đức đứng thứ 2 trong danh sách các nước có lượng tiêu thụ sô-cô-la nhiều nhất. Tính theo đầu người, người tiêu dùng Đức tiêu thụ khoảng 9,2 kg sô-cô-la mỗi năm, có nghĩa là mức tiêu thụ trung bình thấp hơn 0,7 kg so với quốc gia đứng đầu là Thụy Sĩ. 50 năm trước đây, con số về mức tiêu thụ sô-cô-la của người Đức chỉ ở mức dưới 6kg. 
  2. Theo thống kê, người Đức càng trở nên nghiện sô-cô-la mạnh hơn trong cơn đại dịch. Mùa Giáng Sinh vừa qua, 160 triệu ông già Noel bằng sô-cô-la đã được sản xuất tại Đức, trong đó 103 triệu được tiêu thụ tại đây và số còn lại được xuất khẩu ra nước ngoài. Con số này còn ấn tượng hơn trong dịp Phục Sinh năm nay với 214 triệu chú thỏ bằng socola đã được sản xuất. 
  3. 3 trên mỗi 4 người Đức ăn kẹo ít nhất 1 lần mỗi tuần, và thậm chí gần một phần sáu dân số ăn chúng mỗi ngày.
  4. Sô-cô-la đặc biệt được phụ nữ ưa chuộng hơn với con số cụ thể là 20% nữ giới trên toàn nước Đức ăn sô-cô-la mỗi ngày, và con số này là 12% đối với nam giới. 
  5. Trung bình thì người Đức thích nhất 6 loại sô-cô-la, trong đó sô-cô-la sữa luôn dành vị trí đầu tiên trong mọi cuộc khảo sát.
  6. Nhãn hiệu sô-cô-la được ưa chuộng nhất tại Đức là? Năm 2020, Milka là thương hiệu sô-cô-la phổ biến nhất ở Đức. Theo dữ liệu về người tiêu dùng, khoảng 37,7% người Đức đã mua sô-cô-la Milka trong bốn tuần trước cuộc khảo sát. Ngoài ra Lindt và Ritter Sport cũng theo đuổi rất gất gao sau đó. Sô-cô-la sữa đặc biệt chiếm ưu thế ở phía bắc và phía Đông nước Đức, nhưng ngược lại ở phía Nam và phía Tây, sô-cô-la hạt phỉ lại được yêu thích hơn. 
  7. Sở thích khác nhau cũng được nhận thấy rõ ở các độ tuổi khác nhau. Người trẻ dưới 30 tuổi thì thích ăn sô-cô-la với bánh hơn, còn người già trong độ tuổi 60-70 lại chỉ thích ăn sô-cô-la hạnh nhân.

Và còn rất nhiều những điều thú vị khác về người Đức và văn hóa nước Đức. Còn cách nào tuyệt vời hơn là đến tận nơi và trải nghiệm trực tiếp nhỉ? Hãy cùng bắt đầu hành trình thực hiện giấc mơ này cùng DWN Việt Nam ngay hôm nay bạn nhé! 

Nguồn thông tin tham khảo: Deutsche lieben Schokolade – BARMER eMagazin

Pro-Kopf-Konsum von Schokolade in Europa nach Ländern 2019 | Statista

Deutsche greifen in Corona-Krise noch mehr zu Schokolade | WEB.DE

×
Đăng ký tư vấn
viVietnamese
viVietnamese
Gọi ngay: 0962209211
Chat với chúng tôi